Giỏ hàng có 0 sản phẩm

Những loại thực phẩm giàu Omega 3 (DHA) cho bé

Mẹ đang tìm nguồn thực phẩm giàu Omega 3 cho bé để bé thông minh, phát triển toàn diện? Lúc này chắc chắn mẹ đã thấy DHA là thành phần rất quan trọng trong việc thúc đẩy não bộ phát triển toàn diện, tăng khả năng nhận thức và chỉ số IQ cho trẻ. Và khi đã hiểu tầm quan trọng ấy thì không có lý do gì mẹ lại không bổ sung Omega -3 (DHA) cho bé.

Omega - 3 (DHA) là loại axit béo lành mạnh có tác dụng đặc biệt với mọi người, đặc biệt là trẻ nhỏ. Omega 3 hỗ trợ giúp trẻ phát triển trí não, tăng chỉ số IQ cho trẻ. Mẹ bổ sung Omega 3 cho bé thông qua thực phẩm hàng ngày là phương pháp hiệu quả, giúp bé hấp thu tốt.

Tác dụng của Omega 3 đối với trẻ

Omega 3 có công dụng gì đối với trẻ em mà nó lại được nhiều bố mẹ bổ sung cho bé vậy???

- Thúc đẩy não bộ phát triển toàn diện, tăng khả năng nhận thức và chỉ số IQ cho trẻ

- Phát triển toàn diện hệ thần kinh của trẻ

- Tăng trí thông minh, khả năng ghi nhớ, đọc các hành vi

- Tăng cường thị lực, hỗ trợ sức khỏe cho đôi mắt

Những loại thực phẩm giàu Omega 3 (DHA) cho bé

So với những bé không được bổ sung đầy đủ DHA, bé được bổ sung đầy đủ DHA sẽ nhạy bén hơn, phản xạ nhanh hơn, đặc biệt là có khả năng ghi nhớ tốt hơn.

11 thực phẩm giàu DHA cho bé

Omega -3 có nhiều trong các thực phẩm nhưng thực phẩm nào Omega 3 chứa hàm lượng cao và mẹ nên lựa chọn cho bé sử dụng mỗi ngày??? Dưới đây là 11 thực phẩm giàu Omega-3 (DHA) mẹ tham khảo để bổ sung cho bé đều đặn mỗi ngày.

1. Cá

Cá là một nguồn cung cấp axit béo omega-3 dồi dào, đặc biệt là các loại cá béo. Bạn có thể tìm mua các loại cá béo như: Cá bơn, cá thu, cá trích, cá mòi, cá ngừ, cá hồi biển...

Với cá hồi mẹ có thể làm dầu cá hồi cho bé để chế biến vào món ăn.

2. Các loại hạt

Vừng, hạt bí ngô, hạt hướng dương là những loại không chỉ giàu Omega 3 mà còn giàu cả kẽm và sắt. Hạt bí ngô còn là món ăn vặt bổ dưỡng lại ít kalo, 30 g hạt bí ngô có xấp xỉ khoảng 100 mg Omega 3.

3. Đậu nành

Đậu nành là một nguồn cung cấp chất xơ và chất đạm thực vật rất tốt.

Chúng cũng có chứa nhiều các chất dinh dưỡng khác bao gồm vitamin B2, folate, vitamin K, magiê và kali (24).

Tuy nhiên đậu nành có hàm lượng axit béo omega-6 cũng rất cao, chính vì vậy chúng ta không nên phụ thuộc vào đậu nành như một nguồn omega-3 duy nhất. Chúng ta cần có sự cân bằng omega-3 và omega-6.

Hàm lượng Omega-3: nửa chén cung cấp 1242 mg hoặc 1443 mg/100 gram (3.5 oz).

4. Súp lơ

Súp lơ trắng dùng để luộc, nấu canh đều có lợi cho bà bầu. Một bữa ăn súp lơ trắng sẽ cung cấp cho cơ thể khoảng 200 mg Omega3. Ngoài ra súp lơ trắng còn dồi dào vitamin C, folate, chất xơ...

5. Quả óc chó

Quả óc chó là một nguồn cung cấp axit béo Omega 3 phong phú. Bên cạnh đó chùng còn giúp giảm cơn đói. Các bà mẹ mang thai thường ăn nhiều quả này để mong con thông minh, học giỏi.

6. Bắp cải

Loại rau màu trắng này giàu axit béo omega-3. Vì vậy, bạn hãy bổ sung thực phẩm này vào bữa ăn cho con nhé. Bạn có thể luộc súp lơ hoặc dùng làm súp, loại rau này rất tốt cho phụ nữ mang thai. Súp lơ trắng sẽ cung cấp cho cơ thể khoảng 200mg omega-3. Ngoài ra, loại thực phẩm này còn rất giàu vitamin C, folate, chất xơ… tốt cho sức khỏe của trẻ.

7. Tảo biển

A-xít béo omega-3 tương tự có trong cá nước lạnh cũng có trong tảo biển và tảo. Bạn cũng có thể sử dụng cả các chế phẩm từ tảo biển để bổ sung omega 3 hàng ngày.

8. Đậu hũ

100 g đậu phụ có thể chứa tới 400 mg Omega 3, đáp ứng một phần không nhỏ nhu cầu về chất béo mỗi ngày. Với bà bầu và phụ nữ sau sinh, đậu phụ còn là nguồn cung cấp protein và canxi tuyệt vời.

9. Trứng

Theo các bác sĩ dinh dưỡng nên ăn khoảng 5 quả trứng Omega 3 mỗi tuần sẽ là cách tuyệt vời nhất đề đưa thêm chất béo có lợi vào cơ thể qua chế độ ăn uống. Loại trứng này hiện có bán phần lớn ở các cửa hàng thực phẩm của Canada.

10. Sữa và các sản phẩm từ sữa

Sữa tăng cường omega-3 và sữa chua có thể là những lựa chọn phù hợp. Hiện tại có nhiều sữa công thức dành cho trẻ nhỏ chứa a-xít béo omega-3 DHA vì một số nghiên cứu cho rằng nó hỗ trợ sự phát triển não bộ.

11. Bí ngô

Nói đến bí ngô phải kể đến thành phần Omega-3, ngoài Omega-3 còn chứa các thành phần: vitamin A, C, E, magie, canxi, chất xơ, axit folic, beta-carotene. Không chỉ có phần thịt quả quả bí ngô mà hạt bí ngô cũng là nguồn cung cấp Omega 3 dồi dào. Sử dụng bí ngô thường xuyên trong khẩu phẩn ăn của bé không những giúp bé thông minh hơn mà còn giúp tăng cường sức đề kháng, phát triển xương hoàn hảo cho bé.

11 thực phẩm giàu DHA cho bé

Ngoài việc bổ sung DHA cho trẻ qua 11 thực phẩm trên, mẹ có thể tham khảo Top các loại dầu cá hồi Omega 3 (DHA) cho bé tốt nhất hiện nay để cho bé sử dụng.

Cha mẹ nào cũng mong muốn con cái mình phát triển đầy đủ về cả thể chất lẫn tinh thần. Vì vậy, việc bổ sung omega-3 cho bé là điều mà mọi cha mẹ đánh giá cao nhất.

Bạn đã sẵn sàng bổ sung DHA cho bé để bé được phát triển toàn diện chưa? Nhanh nào, ngay hôm nay hãy thêm vào thực đơn ăn uống mỗi ngày của con bằng những thực phẩm giàu Omega-3 (DHA) cho bé.

11 lượt xem